Trang chủ»Tin tức»Bản tin thời sự»ẤN ĐỘ ĐÓNG 24 TÀU CHỞ HÀNG CHO NGA

ẤN ĐỘ ĐÓNG 24 TÀU CHỞ HÀNG CHO NGA

Goa-shipyard.abbdf5

 

          Ấn Độ được cho là đang trong một thỏa thuận đóng 24 tàu chở hàng lớp sông-biển cho Nga vào năm 2027, khi Nga tiếp tục tìm kiếm các cửa hàng mới để hỗ trợ ngành công nghiệp đóng tàu đang gặp khó khăn của mình. Với việc Nga phải đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây do cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine, lĩnh vực đóng tàu của nước này đã bị ảnh hưởng lớn.

          Điều này buộc Nga phải tìm kiếm quan hệ đối tác với các quốc gia đóng tàu khác để theo kịp các đơn đặt hàng tàu. Sự phát triển mới nhất dường như là một thỏa thuận với Ấn Độ và nhà máy đóng tàu Goa thuộc sở hữu nhà nước của nước này. Trong một diễn biến khác, chính phủ Ấn Độ đã tuyên bố ý định mở rộng ngành công nghiệp đóng tàu, tìm cách trở thành một người chơi toàn cầu phù hợp với nhu cầu của Nga.

          Dmitry Dubovik, giám đốc Câu lạc bộ hội nhập Bắc-Nam quốc tế Caspi, đã tiết lộ thỏa thuận này vào tuần trước trong Diễn đàn Quốc tế Astrakhan ở Nga. Sự kiện quy tụ các bên liên quan tham gia vào việc phát triển Hành lang vận tải Bắc-Nam quốc tế (INSTC) được đề xuất. Một mục tiêu của tuyến đường là kết nối Nga và Ấn Độ qua Biển Caspi qua Iran.

          Trước đó, Nga đã trình bày chi tiết kế hoạch đóng tàu container phù hợp với tuyến đường này. Theo ông Dubovik, kế hoạch này là đóng tàu như một phần trong nỗ lực mở rộng vận tải biển Caspi. Bốn tàu đầu tiên sẽ được hạ thủy vào năm 2024, đến từ Nhà máy đóng tàu Goa. Chúng sẽ bao gồm các tàu chở hóa chất, tàu chở hàng rời và tàu container phù hợp với dịch vụ.

          "Lợi thế của việc hợp tác với Ấn Độ là chi phí sẽ giảm gần một nửa so với các nhà sản xuất Nga", ông nhấn mạnh với những người tham gia. Dự án theo tuyên bố của Dubovik tại hội nghị sẽ được tài trợ bởi Cơ quan Bảo hiểm Đầu tư và Tín dụng Xuất khẩu Nga (EXIAR), thông qua Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC). Thỏa thuận này được đưa ra vài tháng sau khi Ấn Độ và Nga tuyên bố vào tháng Năm rằng họ đang làm việc để ký kết một thỏa thuận liên chính phủ về đóng tàu và sửa chữa tàu.

          "Tôi muốn đề nghị các công ty có trụ sở tại Astrakhan xem xét khả năng sử dụng năng lực và nhân viên tàu của họ tại các nhà máy đóng tàu của chúng tôi ở Ấn Độ", Pawan Kapur, đại sứ Ấn Độ tại Trung Quốc, cho biết trong chuyến thăm thành phố Astrakhan vào thời điểm đó. "Tôi đang tham gia đàm phán với Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất (USC) của Nga. Chúng ta sẽ xem hai lợi ích này có thể được kết hợp như thế nào".

          Tuần trước, chủ sở hữu mới của USC là Ngân hàng VTB tiết lộ rằng công ty đang tìm kiếm quan hệ đối tác với Trung Quốc vì đây là công ty đóng tàu số một thế giới. USC là công ty đóng tàu lớn nhất của Nga và sở hữu một số nhà máy đóng tàu ở nước này bao gồm Hiệp hội Sản xuất Đóng tàu Astrakhan (ASPO).

          Cũng có thông tin cho rằng Nga đang tìm kiếm sự hỗ trợ đóng tàu từ Ấn Độ và Trung Quốc vì những nỗ lực chậm trễ trong việc xây dựng tàu lớp băng khi nước này chuyển sang mở rộng vận chuyển ở Bắc Cực.

 
Liên hệ

CÔNG TY TNHH NGUỒN NHÂN LỰC ÂU CƠ

Địa chỉ Trung Tâm thuyền viên: 388 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Trụ sở: Tầng 3 Tòa nhà CT3, Chung cư Gelexia Riverside, ngõ 885 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Văn phòng: Tầng 12, tòa nhà VTC 23 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Hotline(+84)903 453 543
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 từ 8h15 - 17h15
Bản đồ

Back to Top

mess.png

zalo.png

call.png