Trang chủ»Tin tức»Bản tin thời sự»HÀN QUỐC SẼ ĐẦU TƯ 534 TRIỆU USD ĐỂ THÚC ĐẨY NGÀNH ĐÓNG TÀU THẾ HỆ TIẾP THEO

HÀN QUỐC SẼ ĐẦU TƯ 534 TRIỆU USD ĐỂ THÚC ĐẨY NGÀNH ĐÓNG TÀU THẾ HỆ TIẾP THEO

HHI-hyundai-heavy-industries-yard-2021.3cc68d

Chính phủ Hàn Quốc đã vạch ra một kế hoạch để giúp họ giành được 80% thị trường đóng tàu thế hệ tiếp theo

 

Chính phủ Hàn Quốc đã vạch ra kế hoạch đầu tư vào tương lai của ngành công nghiệp đóng tàu khi tìm cách mở rộng vai trò của mình trong việc cung cấp thế hệ vận tải biển tiếp theo. Kế hoạch kêu gọi đầu tư 534 triệu đô la trong năm năm, tập trung vào việc tiếp tục nỗ lực trong các công nghệ mới và nhiên liệu thay thế cũng như tăng cường khả năng sản xuất. Hàn Quốc đã thiết lập một vị thế mạnh mẽ cạnh tranh với các công ty đóng tàu Trung Quốc trong khi hiện đang dẫn đầu trong các lĩnh vực mà chính phủ gọi là tàu có giá trị cao.

Hàn Quốc xây dựng phần lớn các tàu chở khí đốt bao gồm các tàu LNG và tìm cách sử dụng chuyên môn đó cho các phân khúc mới bao gồm amoniac và hydro cũng như năng lượng pin. Họ cũng đang đầu tư mạnh vào các hệ thống vận chuyển tự trị cũng như sử dụng AI và các công nghệ mới nổi khác.

"Với sự phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu tạo thêm một làn gió cho ngành đóng tàu của Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng sẽ thấy những cơ hội tuyệt vời để thực hiện một bước nhảy vọt mới và phục hồi", Thứ trưởng Youngjin Jang của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) cho biết.

Họ đã phác thảo "Chiến lược đóng tàu K để thống trị thị trường thế hệ tiếp theo" vào ngày 15 tháng 11 tại một cuộc họp cấp bộ trưởng tập trung vào xuất khẩu và xúc tiến đầu tư. Mục tiêu của MOTIE là chiếm hơn 80% thị trường đóng tàu thế hệ tiếp theo. Trong số các bước được vạch ra, MOTIE sẽ khởi động các dự án trình diễn và phát triển công nghệ tập trung vào ba nguồn nhiên liệu không có carbon chính, đó là LNG, amoniac và hydro. Các dự án công nghệ cũng sẽ tìm cách thương mại hóa sớm các tàu tự điều hướng.

Các nhà máy đóng tàu của Hàn Quốc hiện đang gặp thách thức do thiếu công nhân được đào tạo. Chính phủ đã thực hiện các bước để cho phép thêm lao động nước ngoài trong khi hứa hẹn các chính sách mới để hỗ trợ đào tạo và học nghề.

Là một phần của chiến lược mới, MOTIE cho biết họ sẽ đào tạo hơn 3.000 người trở thành tài năng công nghệ cốt lõi và tìm kiếm sự hợp tác công nghệ với các đối tác nước ngoài. Họ cũng sẽ cải thiện hệ thống thị thực dựa trên các dự báo trung và dài hạn về yêu cầu nhân lực nước ngoài. Để thiết lập một hệ thống sản xuất sáng tạo với năng suất cao, MOTIE cũng sẽ đầu tư xây dựng các nhà máy đóng tàu thông minh.

Trong số các bước họ đang kêu gọi là tăng cường sử dụng robot để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành. Những nỗ lực này cũng sẽ mở rộng ra ngoài việc hỗ trợ "ba ông lớn", HD Hyundai, Samsung và Hanwha Ocean dẫn đầu ngành công nghiệp đóng tàu của đất nước.

Chính phủ cho biết họ sẽ hỗ trợ thâm nhập thị trường nước ngoài và phát triển công nghệ để tự bền vững hơn nữa của các công ty đóng tàu vừa và nhỏ và ngành công nghiệp vật liệu và thiết bị. Ngoài ra, Bộ cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng hỗ trợ tài chính, tăng cường hợp tác với các tập đoàn lớn, trong toàn ngành và nguồn cung để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Cuối cùng, họ đang khám phá các luật đang phát triển cho "Thúc đẩy công nghiệp hóa và đổi mới công nghệ của ngành công nghiệp đóng tàu thế hệ tiếp theo" sẽ được thiết kế để mở rộng xuất khẩu và tăng hiệu suất trúng thầu của các công ty đóng tàu.

 
Liên hệ

CÔNG TY TNHH NGUỒN NHÂN LỰC ÂU CƠ

Địa chỉ Trung Tâm thuyền viên: 388 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Trụ sở: Tầng 3 Tòa nhà CT3, Chung cư Gelexia Riverside, ngõ 885 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Văn phòng: Tầng 12, tòa nhà VTC 23 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Hotline(+84)903 453 543
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 từ 8h15 - 17h15
Bản đồ

Back to Top

mess.png

zalo.png

call.png