Trang chủ»Tin tức»Bản tin thời sự»HAPAG BÁO CÁO DƯỚI ĐÂY KẾT QUẢ DỰ BÁO CẢNH BÁO VỀ NHỮNG THÁCH THỨC KÉO DÀI

HAPAG BÁO CÁO DƯỚI ĐÂY KẾT QUẢ DỰ BÁO CẢNH BÁO VỀ NHỮNG THÁCH THỨC KÉO DÀI

Hapag-Lloyd

 

          Hapag-Lloyd trở thành hãng mới nhất trong số các hãng vận tải lớn báo cáo hiệu quả tài chính thấp hơn đáng kể trong quý, đăng những gì cộng đồng đầu tư gọi là "bỏ lỡ lớn". Tuy nhiên, hãng vận tải container lớn thứ năm thế giới cũng vẽ ra một bức tranh ảm đạm cho triển vọng thị trường, hạ thấp dự báo và nói rằng họ hy vọng có thể mất nhiều năm cho đến khi thị trường phục hồi.

          "Nếu lãi suất giao ngay không phục hồi, chúng ta có thể phải đối mặt với một số quý đầy thách thức trong môi trường thị trường ảm đạm này", Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd cho biết.

          Mô tả cái mà ông gọi là "thị trường đầy thách thức", ông nói với các nhà đầu tư rằng ông dự kiến năm 2024 và có khả năng sau đó sẽ vẫn khó khăn. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông cho biết ông lo ngại về 24 đến 36 tháng tới, nói rằng thị trường có thể sẽ vẫn chịu áp lực đáng kể. Không giống như nhiều người khác trong ngành, thách thức của Halag không phải là về khối lượng.

          Công ty đã báo cáo khối lượng tăng nhẹ trong quý III so với năm ngoái và mức khối lượng gần như không đổi trong chín tháng đầu năm 2023 so với năm trước. Hapag đã vận chuyển hơn 3,1 triệu hộp trong quý trước và hơn 8,9 triệu TEU cho đến nay vào năm 2023. "Giá cước vận tải thấp hơn mức của năm trước" Jansen nói với các nhà đầu tư báo cáo, "như dự kiến, đã giảm trở lại trong quý thứ ba, điều này được phản ánh trong thu nhập thấp hơn nhiều." Giá cước đã giảm gần hai phần ba trong quý, giảm từ 3.106 USD/TEU năm ngoái xuống còn 1.312 USD/TEU trong quý hiện tại. "Nó thấp hơn nhiều trong một số giao dịch", Hapag cảnh báo với Jansen lưu ý rằng giá cước trong một số phân khúc là "nơi bạn không thể vận hành tàu với lợi nhuận". Hapag là một trong những người đóng góp vào tình trạng dư thừa công suất xây dựng mà ông trích dẫn trên thị trường.

          Công ty bắt đầu vào giữa năm nhận hàng trên các tàu siêu lớn của mình, mỗi tàu có sức chứa 23.600 TEU, và trong quý thứ ba, họ bắt đầu hoạt động trên tuyến giữa châu Á và Bắc Âu. Jansen nói với các nhà đầu tư rằng đơn đặt hàng tổng thể của ngành vẫn "rất đáng kể", dự đoán có thể là sáu hoặc tám quý mà công suất sẽ tăng nhanh hơn nhu cầu.

          Tuy nhiên, Hapag vẫn có lãi cả trong quý và chín tháng, mặc dù thấp hơn đáng kể so với ước tính của các nhà phân tích.

         Công ty kiếm được trong quý 3/2023 chỉ 293 triệu USD lợi nhuận gộp, giảm so với gần 5,2 tỷ USD trong quý 3 năm trước. Trong chín tháng, lợi nhuận gộp là hơn 3,4 tỷ đô la, giảm từ hơn 14,6 tỷ đô la một năm trước đó. Đặt kỳ vọng cho phần còn lại của năm 2023, Hapag đã hạ dự báo xuống EBITDA cho năm từ 4,5 đến 5,5 tỷ USD, so với 4,5 tỷ USD được báo cáo trong 9 tháng đầu năm. Các nhà phân tích đang giải thích rằng công ty đã cảnh báo rằng quý IV sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

          Hapag nói với các nhà đầu tư rằng trọng tâm của họ sẽ là giảm chi phí, chẳng hạn như tiết kiệm về mặt mua sắm, đồng thời báo cáo rằng chi phí vận chuyển đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái do sự cải thiện trong chuỗi cung ứng toàn cầu và giá tiêu thụ hầm trú ẩn trung bình thấp hơn. Không giống như các công ty cùng ngành, bao gồm cả Maersk, Jansen nói với các nhà đầu tư rằng họ không lường trước được những điều chỉnh lớn về số lượng nhân viên của họ.

          Tuần trước, Maersk cho biết họ đã giảm 6.500 nhân viên và đang tiếp tục với mục tiêu tổng cộng 10.000 người, tương đương khoảng 10% lực lượng lao động. Jansen cho biết Hapag cũng tìm cách giảm chi phí bằng cách điều chỉnh mạng lưới dịch vụ của mình. Là một phần của Liên minh, Hapag đã đình chỉ dịch vụ trên một số tuyến đường và thực hiện các bước để giảm công suất. Jansen cho biết họ sẽ tiếp tục tìm cách cắt giảm công suất để giải quyết kỳ vọng về tỷ lệ hợp đồng thấp hơn cho năm 2024 và thị trường giao ngay tiếp tục. Jansen cho biết họ sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng danh mục đầu tư thiết bị đầu cuối.

 
Liên hệ

CÔNG TY TNHH NGUỒN NHÂN LỰC ÂU CƠ

Địa chỉ Trung Tâm thuyền viên: 388 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Trụ sở: Tầng 3 Tòa nhà CT3, Chung cư Gelexia Riverside, ngõ 885 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Văn phòng: Tầng 12, tòa nhà VTC 23 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Hotline(+84)903 453 543
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 từ 8h15 - 17h15
Bản đồ

Back to Top

mess.png

zalo.png

call.png