Trang chủ»Tin tức»Bản tin thời sự»TÀU CHỞ HÀNG RORO BẮT ĐẦU THI CÔNG

TÀU CHỞ HÀNG RORO BẮT ĐẦU THI CÔNG

NEOLINER-with-solid-sail-2023.a851d9

 

          Việc xây dựng bắt đầu với nghi lễ cắt thép đầu tiên trên những gì dự kiến sẽ là một trong những tàu buồm thương mại lớn nhất từng được chế tạo. Neoliner là một tàu chở hàng RoRo chạy bằng buồm được thiết kế để chứng minh tiềm năng của vận chuyển hàng hóa không phát thải.

          Buổi lễ tại nhà máy đóng tàu Tuzla của RMK Marine ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8 tháng 11, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực 12 năm để phát triển khái niệm và thiết kế cho con tàu sáng tạo. Các kế hoạch kêu gọi Neoliner có chiều dài 446 feet với khả năng tải 1,200 mét tuyến tính hoặc 265 container 20 feet. Hàng hóa tối đa sẽ là 5.300 tấn. Neoliner cũng sẽ chứa 12 hành khách trong sáu cabin đôi, ngoài 13 thành viên phi hành đoàn.

          "Đây là một ngày quan trọng đối với tất cả các thành viên trong nhóm NEOLINE và tất cả các đối tác của chúng tôi, vì chúng tôi đang chứng kiến sự khởi đầu cụ thể được chờ đợi từ lâu của việc xây dựng Neoliner đầu tiên", Jean Zanuttini, Chủ tịch của NEOLINE Armateur, công ty sẽ vận hành con tàu trên tuyến xuyên Đại Tây Dương bắt đầu từ năm 2025. "Sau nhiều tháng nghiên cứu chi tiết được thực hiện với sự hợp tác đầy đủ giữa các nhóm từ RMK Marine, Mauric, Chantiers de l'Atlantique và Bureau Veritas, chúng tôi đang bước vào một giai đoạn thú vị sẽ thấy con tàu được chế tạo từng ngày."

          Neoliner sẽ được trang bị các tính năng công nghệ tiên tiến, bao gồm hai cột buồm SOLIDSAIL carbon gấp 250 feet, với diện tích cánh buồm rộng 3.000 mét vuông. Khái niệm về cánh buồm được phát triển bởi Chantiers de l'Atlantique, cũng như các kế hoạch chống trôi dạt có thể thu vào và một hệ thống định tuyến thời tiết hiệu quả. Thiết kế dự đoán tốc độ 11 hải lý / giờ (so với 15 hải lý trên tàu đẩy thông thường).

          Tuyến đường sẽ đưa tàu giữa các cảng Saint-Nazaire, Saint-Pierre-et-Miquelon, Baltimore và Halifax, khởi hành hàng tháng bắt đầu từ tháng 6/2025. Động cơ đẩy chính sẽ bằng buồm, tiết kiệm tới 80 đến 90% nhiên liệu và lượng khí thải liên quan. Họ dự đoán việc vượt Đại Tây Dương sẽ cần tám ngày, một ngày giữa Saint-Pierre và Halifax và ba ngày giữa Halifax và Baltimore.Việc đóng tàu đã được trao cho nhà máy đóng tàu RMK Marine của Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với một tập đoàn các đối tác Pháp bao gồm Chantiers de l'Atlantique, MAURIC, D-ICE Engineering, Fouré Lagadec, Engie Axima và Bio-sea UV. Sau lần cắt miếng bít tết đầu tiên trong tuần này, họ dự kiến sẽ đặt khối đầu tiên vào nửa đầu năm 2024.

          Việc hạ thủy con tàu dự kiến vào cuối năm 2024 và đưa vào vận hành vào tháng 6/2025. CMA CGM, ADEME Investissement, Corsica Ferrries và Louis Hardy SAS nằm trong số các nhà đầu tư vào công ty.

          Ngoài ra, các công ty công nghiệp lớn của Pháp như Renault Group, Groupe Beneteau, Manitou Group, Michelin, Jas Hennessy &; Co, Clarins, Longchamp, Rémy Cointreau và La Fournée Dorée, đều cam kết là một trong những khách hàng đầu tiên cho tàu chở hàng buồm.

 
Liên hệ

CÔNG TY TNHH NGUỒN NHÂN LỰC ÂU CƠ

Địa chỉ Trung Tâm thuyền viên: 388 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Trụ sở: Tầng 3 Tòa nhà CT3, Chung cư Gelexia Riverside, ngõ 885 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ Văn phòng: Tầng 12, tòa nhà VTC 23 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Hotline(+84)903 453 543
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 từ 8h15 - 17h15
Bản đồ

Back to Top

mess.png

zalo.png

call.png